09:10 16/12/2013
Lễ Mít tinh hưởng ứng tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ - PCCN của tỉnh Phú Thọ và Hội thao Công ty năm 2011

Huyện Thanh Ba và Công ty CP xi măng Sông Thao là địa phương, đơn vị được chọn làm điểm tổ chức mít tinh, phát động Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ- PCCN của tỉnh Phú Thọ. Tới dự lễ mít tinh, có các đồng chí lãnh đạo đại diện tỉnh Phú Thọ, đại diện các Sở, ban, ngành của tỉnh, Ban chỉ đạo Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ- PCCN của tỉnh, huyện, các đồng chí là lãnh đạo UBND huyện Thanh Ba, các huyện, thành, thị trong tỉnh, đại diện lãnh đạo, Ban giám đốc công ty CP xi măng Sông Thao cùng hơn 1200 lao động đại diện cho hơn 40 đơn vị trên địa bàn về dự.


     
 

Sau lời phát biểu khai mạc của đồng chí Nguyễn Thị Kim Hải - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ- PCCN tỉnh Phú Thọ về hưởng ứng tuần lễ Quốc gia về ATLĐ- PCCN lần thứ 13 năm 2011 với chủ đề “ An toàn về sinh lao động vì hạnh phúc gia đình và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”, dồng chí Lê Minh Hải - Tổng giám đốc Công ty CP ci măng Sông Thao đã lên trình bày báo cáo cam kết thực hiện công tác ATVSLĐ- PCCN trong doanh nghiệp. Với phương châm đảm bảo an toàn để sản xuất,  không chỉ trong Tuần lễ Quốc gia mà xuyên suốt trong năm, công tác giám sát an toàn sẽ được tăng cường đến tất cả các phòng, ban, phân xưởng để đảm bảo ngăn chặn và xử lý kịp thời các sự cố có thể diễn ra trong khi sản xuất. Đối với các hành vi gây mất an toàn lao động sẽ kiên quyết dừng lại và xử lý nghiêm túc. Trong năm 2011, Công ty phấn đấu giảm tối đa các sự cố, tai nạn lao động, kiên quyết ngăn chặn tai nạn gây hậu quả nghiêm trọng. Công ty luôn có kế hoạch ưu tiên cho cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động; tích cực đầu tư, đổi mới công nghệ, thiết bị, máy móc nhằm tăng năng suất lao động, tăng khả năng cảnh báo, dự báo ATLĐ; thường xuyên đào tạo và đào tạo lại, đào tạo nâng cao trình độ cho cán bộ, công nhân viên, đặc biệt là mạng lưới an toàn, vệ sinh viên; nâng cao chất lượng công tác thanh tra, kiểm tra, tự kiểm tra về AT-BHLĐ để kịp thời phát hiện, xử lý những vi phạm.

Ngay sau lễ phát động, các vị đại biểu đã đi thăm quan khu vực sản xuất của nhà máy Xi măng Sông Thao.

* Trước đó, chiều ngày 17/3/2011, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Công ty CP xi măng Sông Thao đã phối hợp với Công đoàn công ty tổ chức khai mạc Hội thao lần thứ 8 - năm 2011.

Hội thao diễn ra không chỉ với ý nghĩa nhằm chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm: như 80 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, chào mừng ngày sinh nhật Bác Hồ kính yêu… mà còn là hoạt động thiết thực ý nghĩa chào mừng chi bộ Đảng, chi đoàn thanh niên công ty được nâng cấp thành Đảng bộ và Đoàn thanh niên công ty CP Xi măng Sông Thao.
 


Một trận đấu bóng đá tại Hội thao.

 

Hội thao sẽ diễn ra trong 8 ngày với gần 200 vận động viên đăng ký tham dự ở 7 nội dung thi đấu là: Bóng đá, tennis, bóng bàn đôi nam, bóng bàn đơn nam, cầu lông đôi nam- nữ, cầu lông đơn nam. Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Lê Minh Hải đã bày tỏ mong muốn hội thao sẽ được duy trì tổ chức hàng năm một cách có nề nếp để trở thành hoạt động mang tính truyền thống của công ty. Đây là cơ sở để công ty thành lập các đội tuyển thể thao tham dự thi đấu giao hữu không chỉ riêng trong phạm vi ở công ty.

Ngay sau lễ khai mạc, hội thao chính thức bắt đầu với trận bóng đá giữa 2 đội là Khối hành chính và Đội xưởng Xi măng đóng bao. Dù thời tiết mưa rào và rét đậm nhưng các cầu thủ vẫn ra sân với tinh thần thể thao cao và tạo được không khí sôi nổi trong suốt trận đấu.

Cùng với chăm lo đời sống vật chất cho CBCNV, Công ty CP Xi măng Sông Thao rất quan tâm, chú trọng đến các hoạt động phong trào nhằm nâng cao đời sống tinh thần, giúp CBCNV có một tinh thần thoái mái, rèn luyện sức khỏe trong những ngày tháng miệt mài lao động sản xuất, từ đó tạo được khí thế thi đua, tranh tài sôi nổi, phấn khởi cho CBCN lao động góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh ngày càng phát triển.